Mẫu bảng chấm công file excel 2021 mới nhất

Mẫu bảng chấm công file excel 2021 mới nhất

1) Mẫu bảng chấm công là gì?

  • Mẫu bảng chấm công là một loại văn bản thuộc chứng từ kế toán ,được sử dụng để các doanh nghiệp làm căn cứ tính lương cũng như quản lý được người lao động một cách chặt chẽ nhất. 
  • Mẫu bảng chấm công hàng ngày được lập trên file excel vừa đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự minh bạch, rõ ràng, công bằng cho tất cả nhân viên của bất kể công ty nào. Bất kể là ngày nghỉ phép, nghỉ lễ hay nghỉ phép không lương đều được người phụ trách chấm công đầy đủ.

2) Các phương pháp chấm công phổ biến hiện nay

  • Chấm công theo ngày:

Mỗi nhân viên - người lao động làm việc tại doanh nghiệp sẽ thực hiện chấm công trước khi bắt đầu và sau khi kết thúc ca làm việc trong ngày - người phụ trách chấm công sau đó sẽ dùng 1 ký hiệu (đã được quy ước ) để chấm công ngày đó tương ứng cho nhân viên.
  • Chấm công theo giờ:

​​​​​​​Trường hợp người lao động làm việc theo giờ thì áp dụng chấm công theo giờ - làm bao nhiêu công việc thì chấm công theo ký hiệu quy định rồi ghi số giờ công thực bên cạnh ký hiệu tương ứng.
  • Chấm công bằng máy chấm công, vân tay, thẻ từ...

​​​​​​​Hệ thống máy chấm công vân tay kiểm soát ra vào là một cỗ máy làm thay nhiệm vụ chấm công của 1 nhân viên nhân sự làm nhiệm vụ chấm công. Nhưng vì là máy móc nên sẽ không có sự sai sót và rất chính xác trong việc chấm công tính lương và kiểm soát giờ giấc làm việc của nhân viên.
  •  Chấm công nghỉ bù

​​​​​​​ Người lao động làm thêm giờ hưởng lương thời gian nhưng không thanh toán lương làm thêm - khi đó họ được chấm nghỉ bù và vẫn tính trả lương thời gian.

3) Mẫu bảng chấm công 2021

Dưới đây Kế toán Tín Việt xin chia sẽ Mẫu bảng chấm công năm 2021 file Excel mới nhất 
                     => DOWLOAD
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật