Kinh nghiệm vướng mắc khi ĐI LÀM KẾ TOÁN chia sẻ với bạn

Kinh nghiệm vướng mắc khi ĐI LÀM KẾ TOÁN chia sẻ với bạn
Khi Đi Làm Kế Toán, chắc chắn có không ít lần bạn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc liên quan đến giấy tờ, những con số. Những tình huống thường gặp nhất là gì? Phải xử lý ra sao? Bên cạnh sự hiểu biết, kiến thức ngành kế toán sẵn có, bạn còn cần phải có sự trải nghiệm, va chạm thực tế mới trau dồi kinh nghiệm đi làm kế toán thuận lợi được.
Xuất phát từ những lý do trên, là Công ty đầu tiên chuyên cung cấp Dịch Vụ Kế Toán Trọn Gói Chuyên Nghiệp tại Phú Yên. KẾ TOÁN TÍN VIỆT mong muốn chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm cho những đồng nghiệp trong ngành áp dụng thực tế. Dưới đây là tổng hợp những vướng mắc kế toán viên sẽ gặp phải trong quá trình học tập cũng như làm việc thực tế. Cùng theo dõi để rút kinh nghiệm nào!
1. Viết sai hóa đơn
Đây là một trong những “top lỗi” sai cơ bản rất hay gặp phải. Bạn có thể viết sai bất kỳ một thông tin nào trên hóa đơn như: sai tên công ty, sai địa chỉ, sai Mã số thuế, ngày tháng, đơn giá, thành tiền,… Nếu gặp phải trường hợp này, bạn hãy phân biệt rõ ràng là hóa đơn đó đã kê khai thuế hay chưa. Sau đó, bắt đầu tiến hành xử lý sai hóa đơn.

Bài viết liên quan:

2. Mất hóa đơn
Mất hóa đơn là tình huống người đi làm kế toán không gặp thường xuyên. Nhưng nếu đã là một kế toán viên, bạn nhất định phải biết cách xử lý, thủ tục khai báo, cũng như các mức phạt liên quan khi bị mất hóa đơn đầu ra hoặc đầu vào.

3. Hàng bán bị trả lại
Nếu gặp phải tình huống hàng đã xuất hóa đơn, nhưng bị trả lại. Vậy, bạn phải kê khai, hạch toán ra sao? Trong tình huống này, theo kinh nghiệm bạn sẽ làm gì? >>Xem tại đây: Cách xử lý hàng bán bị trả lại.
4. Mua hàng hóa - dịch vụ không có hóa đơn
Nếu hàng hóa, dịch vụ bạn mua vào không có hóa đơn, thì việc kê khai, hạch toán sẽ được thực hiện như thế nào? Bạn hãy thử đưa ra câu trả lời cho câu hỏi: làm sao để đưa những chi phí không có hóa đơn nàu vào làm chi phí được, trừ khi phải tính thuế?
5 Tự học kế toán
Khi bước chân vào làm kế toán, chắc chắn bạn đã có một lượng kiến thức, kỹ năng nền. Nhưng, như thế vẫn là chưa đủ. Bạn phải liên tục cập nhật, học hỏi kinh nghiệm từ bậc kế toàn đàn anh đi trước. Hoặc tìm hiểu cách sử dụng những phần mềm kế toán hiện hành, luật kế toán thuế cải cách,… Có rất nhiều việc để bạn học thêm trong lĩnh vực kế toán.
Bạn có thể học thêm:
+ Học kế toán trên Excell
+ Học kế toán Thuế
Nếu bạn cần có sự hỗ trợ, học theo hệ thống bài bản, bạn có thể THAM GIA NGAY lớp học Kế toán thực hành của CÔNG TY KẾ TOÁN TÍN VIỆT chúng tôi.  

6. Xử phạt vi phạm
Kế toán viên nếu không muốn bị phạt, thì phải nắm rõ luật về kế toán thuế. Bắt buộc một nhân viên kế toán phải biết các phần như: nộp chậm tờ khai – báo cáo thuế môn bài, thuế GTGT, thuế TNCN,… Việc xử lý vi phạm không những tác động xấu đến công việc kế toán, mà còn có thể làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp.
Do đó, nếu Doanh nghiệp của bạn vẫn còn đang loay hoay tìm kiếm cho mình những nhân sự kế toán giàu kinh nghiệm, thâm niên lâu năm trong nghề. Chắc chắn, mức lương doanh nghiệp phải trả sẽ khá cao. Chúng tôi có thể gợi ý cho bạn chọn sử dụng Dịch vụ Kế toán Thuế trọn gói của CÔNG TY KẾ TOÁN TÍN VIỆT. Với phương châm: “Uy tín – Nhanh chóng – Chuyên nghiệp”, cùng giá cả dịch vụ hợp lý, Tín Việt Group đã và đang là đối tác của hơn 100 doanh nghiệp trên khắp tỉnh Phú Yên.
Bạn còn chần chừ gì nữa, liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ miễn phí: www.ketoantinviet.net


 
Tác giả bài viết: My My
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn là www.ketoantinviet.net vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật