Chiến lược tìm kiếm Khách Hàng Tiềm Năng trên Facebook

Chiến lược tìm kiếm Khách Hàng Tiềm Năng trên Facebook
Tính đến thời điểm hiện tại, mạng xã hội Facebook đã có trên 1,7 tỷ người dùng trên toàn hành tinh. Quả thực, đây là “mảnh đất” siêu màu mỡ cho những ai biết cách đầu tư, khai thác người dùng thành những vị khách hàng đầy tiềm năng. Dù cho bạn có kinh doanh bất kỳ mặt hàng, dịch vụ gì, nếu tận dụng tốt thì Facebook hoàn toàn có thể trở thành kênh quảng cáo miễn phí đem lại nguồn lợi nhuận lớn dễ dàng. Dưới đây là top 4 chiến lược giúp bạn tìm kiếm Khách Hàng Tiềm Năng trên Facebook hữu ích nhất.

4 chiến lược khai thác nguồn Khách Hàng Tiềm Năng hiệu quả qua Facebook

Graph Search – Tìm kiếm khách hàng tiềm năng chuyên sâu


Graph Search là công cụ tìm kiếm lợi hại được tích hợp trong Facebook. Khác hẳn với các công cụ tìm kiếm Website thông thường. Grap Search cho phép bạn tìm kiếm mọi người, nhóm, trang. Và thậm chí, tìm được cả từ khóa dựa trên vị trí, giới tính, độ tuổi,… Từ đó, bạn có thể thu thập được những tệp khách hàng mục tiêu cụ thể tương ứng với với sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.
Sau bước tìm kiếm, việc kế đến bạn cần làm là lấy ID của người dùng tiềm năng và bắt đầu chạy Quảng cáo Facebook. Nhằm tăng tần suất tiếp thị, trực tiếp quảng bá sản phẩm, ngành hàng dịch vụ đến nhóm đối tượng có thể quan tâm này. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo rất nhiều, vì thông tin giờ đây đã trực tiếp tác động đến những đối tượng khách hàng tiềm năng.

Tham khảo thêm:

Demographic – Nhân khẩu học nguồn khách hàng tiềm năng


Demographics là một thuộc tính nhân khẩu học. Có khả năng tổng hợp số liệu, thống kê một lượng khách hàng, người dùng nhất định và lọc đối tượng vào từng nhóm chủ đề như: độ tuổi, tình trạng hôn nhân, thu nhập, trình độ,…
Bằng cách sử dụng công cụ tiện ích này, bạn có thể điều hướng những chiến dịch quảng cáo tới từng đối tượng người dùng Facebook, sắp sửa trở thành khách hàng tiềm năng cụ thể.

User Behavior – Hành vi người dùng


Bên cạnh 2 chiến lược tìm kiếm dựa trên thông tin, nhu cầu của khách hàng thì hành vi cũng là một yếu tố quan trọng. Góp phần tạo ra sự chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự và trung thành. Vì thế, việc xác định được khách hàng tiềm năng cấp 1 này sẽ giúp các doanh nghiệp, chủ đầu tư tối ưu được chi phí quảng cáo, giảm thiểu tình trạng lãng phí thời gian, tiền bạc.
Cụ thể hơn, ví như bạn đang là nhà cung cấp các sản phẩm điện thoại di động. Danh mục khách hàng bạn cần quan tâm sẽ là những người có nhu cầu mua sản phẩm mới, mua sản phẩm cũ,… Bằng cách tìm hiểu được hành vi hiện tại của khách hàng, họ đang có nhu cầu muốn mua dòng điện thoại nào, chức năng ra sao, bạn có thể nhắm được tới nguồn khách hàng thực sự cần đến dịch vụ của bạn. Bằng cách này, bạn vừa tìm kiếm được đúng nguồn Khách hàng tiềm năng, vừa tiết kiệm được một phần chi phí quảng cáo không nhỏ.

Có thể bạn quan tâm:

Interests – Nhắm đến sở thích khách hàng tiềm năng


Khi chạy Facebook Ads, Interest được xem là target quan trọng hàng đầu. Nếu như bạn bỏ qua những hiểu biết về sở thích, gu, thói quen, tâm lý của khách hàng, thì sẽ rất khó khăn trong việc bạn có thể tiếp cận được họ qua Facebook.
Chính vì thế, Interest chính là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến việc đem thông tin quảng cáo đến lượng khách hàng tiềm năng.

Xem thêm:

Trên đây là 4 phương pháp chiến lược cơ bản nhất trên Facebook, giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho công việc kinh doanh của mình dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều. Nếu biết kết hợp tất các công cụ này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như tối ưu hóa được chi phí quảng cáo. Đồng thời cũng làm tăng tỷ lệ những đơn hàng và mức doanh thu đạt được. Nếu thấy hữu ích, hãy chia sẻ bài viết này với bạn bè của mình và đừng quên theo dõi trên trang www.ketoantinviet.net để nhận được những bài viết kinh doanh mới nhất. Chúc các bạn thành công!

 
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn là www.ketoantinviet.net vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật