CẢNH BÁO LỪA ĐẢO DÀNH CHO DOANH NGHIỆP TRẺ

CẢNH BÁO LỪA ĐẢO DÀNH CHO DOANH NGHIỆP TRẺ

Cảnh báo lừa đảo đối với doanh nghiệp mới thành lập

 
 

  1. Giả danh cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư gọi điện thoại đề nghị doanh nghiệp đóng tiền đăng ký các lớp học bồi dưỡng kiến thức về những quy định pháp luật mới và bán tài liệu hướng dẫn cho doanh nghiệp;

2. Giả danh cán bộ Chi cục thuế / Cục thuế gọi điện thoại hướng dẫn về luật thuế và các tài liệu bắt buộc cho doanh nghiệp mới thành lập. Trường hợp từ chối, họ sẽ hăm dọa về việc kiểm tra kiến thức doanh nghiệp trong kỳ tập huấn của cơ quan thuế.


Điển hình tiêu biểu: Nhân danh Trung tâm pháp luật Việt Nam để cung cấp tài liệu bắt buộc về thuế. Tuy nhiên, theo kết quả kiểm tra thì đơn vị này đã ngưng hoạt động và vẫn chưa làm thủ tục đóng mã số thuế.
Họ tiếp cận doanh nghiệp bằng phương thức gọi điện thoại và rất bí ẩn, giao tài liệu thông qua các dịch vụ giao hàng nhanh rồi tiến hành thu tiền các chủ doanh nghiệp.

3. Giả mạo cán bộ cơ quan Thuế hù dọa và điều tra thông tin về công ty. Điển hình nhất là mạo danh chi cục Thuế để hỏi về việc đã đăng ký chữ kí số chưa. Nếu đăng ký rồi thì họ lại có chiêu trò khác, đó là hỏi xem bên kia đã đăng kí thời gian 1 năm hay 3 năm. Sau đó lại đưa ra các gói hỗ trợ, giảm giá và kèm theo những câu nói "gài" như kiểu: đây là quy định bắt buộc của Nhà nước.

 

Các chủ doanh nghiệp nên chú ý và thận trọng trong vấn đề này, để tránh tiền mất, tật mang và phát sinh những hệ lụy không đáng có!






 CLICK ĐƯỢC QUÀ BỰ, NGẠI GÌ KHÔNG THỬ!
- FREE Khai báo Thuế. Kích VÀO ĐÂY.
- FREE Soát xét Thuế. Kích VÀO ĐÂY.
- FREE Học báo cáo Thuế. Kích VÀO ĐÂY.
- FREE Nhận bản tin hoặc tài liệu. Kích VÀO ĐÂY.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn là www.ketoantinviet.net vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật