Cách viết hóa đơn chiết khấu thanh toán thương mại

Cách viết hóa đơn chiết khấu thanh toán thương mại
  • Chiết khấu thanh toán thương mại theo từng lần mua;
  • Chiết khấu thanh toán thương mại theo số lượng, doanh số.

Như vậy mỗi trường hợp chết khấu thnh toán thương mai có mỗi cách viết hóa đơn khác nhau. Vì thế Công ty TNHH Dịch vụ kế toán Phía Nam xin giới thiệu một số cách viết hóa đơn chiết khấu thanh toán thương mạinhư sau:

Trường hợp 1: Chiết khấu thanh toán thương mại theo từng lần mua:

Ngày 27/9/2015 Công ty TNHH Dịch vụ kế toán Phía Nam mua 01 xe hơi hiệu Kia morning, giá trị 1 chiếc xe là 500.000.000 VND, Vat 10% và được hưởng chiết khấu thanh toán thương mại là 10%.

Trường hợp 2: Chiết khấu thanh toán thương mại theo số lượng, doanh số: Đối với trường hợp này thì căn cứ vào số lượng, doanh số mỗi tháng, kế toán xác định số tiền được hưởng chiết khấu và có thể xuất hóa đơn điều chỉnh trên hóa đơn lần cuối cùng hoặc cuối mỗi tháng.

Ngày 30/9/2015 kế toán Công ty TNHH Dịch vụ kế toán đã bán cho khách hàng A trong tháng với số lượng 10 cái máy vi tính, đơn giá 5.000.000 đồng/cái, 9 cái máy đầu đã viết hóa đơn, 1 cái máy mua sau cùng của khách hàng A sẽ viết hóa đơn vào ngày 30/9/2015 cùng với số tiền chiết khấu trong tháng và có chính sách chiết khấu cho khách hàng là 10%.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật