7 bước vào nghề kế toán

7 bước vào nghề kế toán
Nếu bạn có đam mê và muốn chọn nghề kế toán như một con đường nghề nghiệp nghiêm túc sau khi tốt nghiệp, thì nhất định phải tích lũy cho mình những bí kíp cần thiết ngay nhé. Trong nghề kế toán, để làm tốt và đạt được những thành công nhất định, bạn phải nằm lòng 7 bước tiến vào nghề kế toán rất ý nghĩa dưới đây nha.

Bước 1: Học tốt môn toán

Nghề kế toán là công việc 100% phải gặp, tiếp xúc và vận dụng những con số. Vì thế, bạn phải chắc chắn rằng mình có khả năng tốt về môn toán khi còn học ở nhà trường. Tuy không phải tất cả, nhưng hầu hết những người ghét môn toán thì khó có thể thành công ở lĩnh vực nghề kế toán này.
Nếu bẩm sinh bạn đã yêu thích việc tính toán, những con số, những câu hỏi về IQ thì đừng ngần ngại khai thác thêm về lĩnh vực kế toán. Bạn có thể tìm đến những khóa học nâng cao, hay bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo kế toán ngay khi đậu một trường đại học nào đó sau này.


Bước 2: Tìm kiếm thông tin về trung tâm đào tạo kế toán uy tín, chất lượng

Sở dĩ có sự ra đời của những trung tâm đào tạo nghề kế toán, là bởi lẽ, nếu bạn chỉ học ở trường thì khó lòng mà ra nghề thành thạo được. Một đặc thù rất riêng của nghề kế toán đó là đòi hỏi tính vận dụng, thực hành. Bạn chẳng thể diễn giải suông như một bài văn tự, khi đang thảo luận với khách hàng mà chẳng đưa nổi một con số. Bạn chẳng thể khước từ, khi khách hàng đưa tài liệu yêu cầu bạn lập báo cáo tài chính cuối năm. Trường lớp có thể dạy cho bạn quy trình, nói cho bạn cách thức, nhưng thực hiện như thế nào, ra sao thì chỉ có va chạm trực tiếp bạn mới có thể tập xử lý được.
Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ nhận dạy và đào tạo kế toán thực hành. Song, Trung tâm Đào tạo Kế toán Tín Việt tự hào là một trong những công ty đi đầu về lĩnh vực kế toán đầu tiên ở tỉnh Phú Yên. Với phương châm: Uy tín, chất lượng, chuyên nghiệp. TÍN VIỆT GROUP chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Tham khảo thêm thông tin các khóa học tại đây nhé: www.ketoantinviet.net
 

Bước 3: Tìm đến bằng cấp quốc tế trong lĩnh vực kế toán

Muốn trở thành một nhân viên xuất sắc và thành công trong nghề kế toán, bạn phải đạt được chứng chỉ kế toán, kiểm toán chuyên nghiệp. Chẳng hạn như: Bằng kế toán trưởng, bằng CPA,... Quy trình đạt được chứng chỉ CPA của Bộ Tài chính khá khó. Trước hết, bạn phải tốt nghiệp một khóa học về kế toán hoặc liên quan đến kinh doanh ở một trường đại học nào đấy. Kế đến, bạn phải tự học và trang bị những kiến thức cần thiết mới có thể thi đậu nhé.

Tham khảo thêm:
6 bí quyết cần có ở một nhà lãnh đạo giỏi
5 gợi ý kinh nghiệm ứng xử khi bị sếp khiển trách

Bước 4: Liên tục cập nhật thông tin về các chương trình kế toán mới

Thông thường, bạn sẽ bắt đầu công việc đi làm, ngay sau khi tốt nghiệp chương trình đại học. Do đó, bạn cần chắc chắn rằng chương trình kế toán bạn đăng ký phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của luật hay quy định của nhà nước hiện hành. Bởi mỗi năm đều có nhiều thông tư, luật định quy phạm riêng cho mảng nghề kế toán. Nếu không muốn bị tụt hậu hay trì trệ thì hiển nhiên, bạn phải chịu khó cập nhật liên tục, kịp thời nha.

Bước 5: Chọn lĩnh vực kế toán mình yêu thích

Nghề kế toán được chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau như: chuyên ngành kế toán công, kế toán hành chính, kế toán doanh nghiệp, kế toán nội bộ,… Thực chất, không có bất kỳ một chương trình đào tạo cử nhân nghề kế toán nào có thể đào tạo từ A đến Z cho bạn tất cả các chuyên ngành trên.
Khi bước chân vào nghề kế toán, bạn hãy định hướng và chọn cho mình lĩnh vực quan tâm nhất để có thể đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm:
Kỹ năng phỏng vấn xin việc: “Đừng bao giờ nói tiền không quan trọng”
10 kinh nghiệm quý báu cho ngày đầu tiên đi làm

Bước 6: Học thông thạo phần mềm kế toán

Bạn có biết người trong nghề kế toán 2018 đang sử dụng phần mềm kế toán nào không? Thời “xài” MS Excel đã trở thành dĩ vãng rồi nhé. Nếu bạn muốn trở thành một nhân viên kế toán chuyên nghiệp, thì tất nhiên, bạn không thể bỏ qua những phần mềm bổ trợ thiết yếu phải có trong nghề.
Khi đến với Trung tâm Đào tạo Kế toán Tín Việt, bạn sẽ được hỗ trợ và giảng dạy trên giao diện phần mềm kế toán riêng 100% miễn phí rất tiện lợi.

Bước 7: Tăng cường tích lũy kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan

Bên cạnh nghề kế toán mà bạn đang theo đuổi, những kinh nghiệm làm việc trong các lĩnh vực liên quan cũng đóng góp một vai trò hết sức quan trọng. Nếu bạn đang theo học chương trình cử nhân kế toán, bạn có thể đi làm part-time hay thực tập ở các công ty để tích lũy dần kinh nghiệm. Còn nếu bạn đang theo học một khóa đạo tạo online chẳng hạn, bạn có thể thu được kinh nghiệm làm việc từ việc làm kế toán toàn thời gian chẳng hạn.
Riêng khi đến với Kế toán Tín Việt, bạn sẽ được học và thực hành trên chính hồ sơ thực tế của doanh nghiệp. Chắc chắn bạn sẽ được cọ xát kỹ năng thực tế, cũng như linh động hơn trong việc học tập.
Chi tiết tham khảo tại đây:https://www.facebook.com/HiepHoiKeToanKiemToanPhuYen

Trên đây là 7 bước vào nghề kế toán, hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn cũng như yêu hơn về ngành của những con số. Dù cho bạn có là ai, có làm công việc gì đi chăng nữa. Chỉ cần có đam mê, nhất định sẽ thành công.

 
Tác giả bài viết: My My
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn là www.ketoantinviet.net vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật