Sinh viên kế toán ra trường cần gì

Sinh viên kế toán ra trường cần gì

1) Bằng chuyên môn

  • Các nhà tuyển dụng khi phỏng vấn điều đầu tiên gây chú ý đến họ là tấm bằng kế toán và bảng điểm những môn học như nguyên lý kế toán, kế toán doanh nghiệp, ... để biết được bạn nắm vững lý thuyết về kế toán vững hay chưa?

2) Chứng chỉ kế toán thực tế: 

  • Học đi đôi với hành, những kiến thức trên giảng đường chỉ là lý thuyết, kế toán thực tế  là nơi bạn sẽ ứng dụng những kiến thức đó để thực hành như làm việc thật sự. Từ đó bạn sẽ không bỡ ngỡ khi vào công ty làm việc.

3) Chứng chỉ tin học

  • Để trở thành kế toán viên, kỹ năng tin học là không thể thiếu, bạn phải thành thạo máy tính qua word, PowerPoint, đặc biệt là excel vì nghề nghiệp kế toán sử dụng những phần mềm này rất nhiều. Vì vậy chứng chỉ học là hình thức bề ngoài để nhà tuyển dụng xem xét. 

4) Am hiểu các phần mềm kế toán

  • Hiện tại có nhiều công ty sử dụng phần mềm kế toán để tiện việc quản lý công ty và lên báo cáo tài chính. Vì vậy khi các bạn có kiến thức, nền tảng phần mềm thì sẽ được đánh giá cao. Các bạn có thể tìm hiểu các phần mềm như misa, sapo, crm, kiot việt...

5) Khả năng ngoại ngữ

  • Trong thời kỳ hội nhập, một công ty sẽ làm việc với nhiều đối tác thuộc nhiều nước khác nhau, hoặc có rất nhiều công ty nước ngoài thành lập tại Việt Nam để hoạt động kinh doanh. Khi các bạn sinh viên biết nhiều ngoại ngữ khả năng xin việc sẽ dễ dàng và kiếm được nguồn thu nhập cao. 

6) Kỹ năng giao tiếp

  • Khi đi làm bạn sẽ tiếp xúc với nhiều đối tượng khác nhau, mỗi đối tượng sẽ có những tính cách khác nhau. Với đồng nghiệp bạn phải giao tiếp khác so với cấp trên của bạn để tạo được sự hài hòa trong công ty. 
Như vậy với 5 điều lưu ý trên, các bạn sinh viên tập trung và trang bị cho bản thân thật tốt thì khi ra trường cơ hội việc làm sẽ rất dễ dàng. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật