Hiểu đúng tài sản và nợ phải trả bạn sẽ giàu có

Hiểu đúng tài sản và nợ phải trả bạn sẽ giàu có

Hiểu đúng tài sản và nợ phải trả bạn sẽ giàu có

Hầu hết mọi người gặp khó khăn về tài chính vì họ không biết sự khác biệt giữa tài sản và nợ phải trả. Có rất nhiều quan niệm về xe cộ, điện thoại là tài sản và lâu ngày tiền trong túi họ tự mất. Hãy cùng kế toán TÍN VIỆT đào sâu vấn đề này: 

1) Tài sản là gì? 

  • Định nghĩa đơn giản về tài sản là thứ giúp bạn có tiền, đưa tiền vào túi bạn, nếu không, nó không phải là tài sản. Có rất nhiều thứ có thể được coi là tài sản. Chúng bao gồm những thứ như bất động sản đầu tư, doanh nghiệp, các sản phẩm như sách hoặc nghệ thuật, hoặc cổ tức từ các khoản đầu tư cổ phiếu và trái phiếu. Người giàu tập trung vào việc xây dựng tài sản của họ.

2)  Nợ phải trả là gì?

  • Định nghĩa đơn giản về nợ phải trả là một thứ gì đó có thể lấy tiền ra khỏi túi của bạn. Các khoản nợ thông thường bao gồm những thứ như mua xe hơi, kỳ nghỉ, quần áo, ăn uống,..Nếu bạn nhìn vào ngân sách của một người nghèo, bạn sẽ thấy rằng nó đầy ắp các khoản nợ và không có tài sản. Điều thú vị là có một số thứ mà mọi người lầm tưởng là tài sản thực sự lại là nợ phải trả.

3) Sự khác biệt

  • Sử dụng định nghĩa đơn giản và thực tế này, ngôi nhà của bạn là một khoản nợ phải trả vì nó lấy tiền ra khỏi túi của bạn mỗi tháng dưới hình thức thế chấp, thuế, bảo hiểm và chi phí bảo trì. Nó không đưa tiền vào túi của bạn. Chỉ khi bạn có thể bán nó với lợi nhuận thì nó mới trở thành tài sản. Nhiều người bị ảnh hưởng bởi cuộc đại suy thoái đã phát hiện ra rằng ngôi nhà của họ là một khoản nợ phải trả khi họ bị tịch thu, bán khống hoặc bán thua lỗ.
  • Ngược lại, một căn nhà cho thuê có thể là một tài sản, nếu bạn thực hiện trách nhiệm giải trình một cách chính xác và có thể thu được nhiều tiền thuê hơn số tiền bạn phải trả mỗi tháng. Chênh lệch giữa tiền thuê và chi phí là thu nhập hoạt động ròng, và nó là dòng tiền chảy vào túi của bạn mỗi tháng. Do đó, nó là một tài sản.
  • Tầng lớp trung lưu và người nghèo làm việc vì tiền và đầu tư tiền của họ vào các khoản nợ lấy tiền ra khỏi túi của họ như thế chấp, cho vay tiêu dùng và nợ thẻ tín dụng.
  • Nếu bạn muốn trở nên giàu có, tôi khuyến khích bạn nên bắt đầu đầu tư vào giáo dục tài chính của mình ngay hôm nay. Và nhiệm vụ đầu tiên của bạn là bắt đầu nghiên cứu sự khác biệt giữa tài sản và nợ phải trả.

4) Làm gì tăng tài sản cho một nhân viên kế toán?

  • Nếu bạn đang là kế toán viên, hãy đầu tư vào chính con người bạn để từ những chuyên môn giỏi bạn sẽ kiếm được nhiều tiền và đầu tư vào tài sản .

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật