??BÍ KÍP THĂNG TIẾN TRONG NGHỀ KẾ TOÁN?

??BÍ KÍP THĂNG TIẾN TRONG NGHỀ KẾ TOÁN?

?Tại sao có nhiều kế toán đang trên đường đua chạy đến vinh quang trong khi những người khác thất bại ngay từ đầu?

?Và câu hỏi làm thế nào để thăng tiến trong nghề kế toán luôn là câu hỏi được các kế toán săn đón để phát triển vượt bậc trong sự nghiệp của mình.

☘️Vai trò của công tác kế toán và tài chính trong doanh nghiệp là nhằm đảm bảo rằng các doanh nghiệp có lợi và đạt hiệu quả tài chính.

☘️Kế toán được đánh giá cao bởi những hiểu biết về thương mại, tư duy phân tích và khả năng lãnh đạo, và là bộ phận không thể thiếu trong mọi doanh nghiệp.

?Làm sao để bạn có vị trí tốt nhất trong doanh nghiệp mà không ai, không tác nhân nào có thể thay thế được bạn?
?– Đa mưu: Giúp doanh nghiệp đạt được kế hoạch lợi ích như mong muốn mà không sai phạm pháp luật.
?– Túc chí: Giúp doanh nghiệp giải quyết được tất cả các phát sinh tồn đọng dù khó đến đâu. Có một nguyên tắc bất di bất dịch là dù làm ở đâu, khó khăn đến đâu cũng đừng biến mình thành người dọn rác cho người khác, và cũng đừng để người khác dọn rác cho mình.
?– Đa tài: Dù làm ở bất kỳ doanh nghiệp với mô hình kinh doanh nào, hay doanh nghiệp có mở rộng thêm bất kỳ lĩnh vực nào bạn đều có thể đáp ứng một cách xuất sắc.
?– Tâm cao: Có trách nhiệm cao với quyền lợi và sự phát triển của doanh nghiệp, coi túi tiền của doanh nghiệp là túi tiền của mình để chi tiêu hợp lý, tiết kiệm tối đa.
?– Đa nhiệm: Chăm chỉ, chịu khó không ngại khó khăn, không ngại kiêm nhiệm công việc để giúp công ty giảm thiểu chi phí có lợi nhuận cao.

?Trong 2 năm đầu
Là kế toán viên. Lúc này mức lương của bạn dao động khoảng 5 – 8tr. Bạn cần hoàn thiện các kiến thức nghiệp vụ kế toán, BCTC, luật thuế, kiến thức phần mềm, hoàn thiện các kỹ năng khác như kỹ năng sử dụng máy tính, kỹ năng văn phòng, kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng đàm phán; đồng thời tập dần tư duy quản trị hệ thống bằng cách quan sát đánh giá các quy trình làm việc … với tâm thế mở rộng tư duy để học hỏi.

?Từ năm 3 đến năm 5
Là kế toán tổng hợp. Lúc này mức lương của bạn dao động khoảng 8 – 15tr. bạn cần củng cố nền tảng đã có đồng thời luyện tập các kỹ năng về tổng hợp, về báo cáo, phân tích số liệu, phân tích doanh nghiệp, phân tích quy trình quản trị và mạnh dạn đưa ra các ý kiến tư vấn quản trị hệ thống theo góc nhìn của kế toán.

?Từ 5 đến 10 năm
Lên kế toán trưởng. Lúc này mức lương của bạn dao động khoảng 15 – 50tr..Bạn đã thông hiểu cơ cấu doanh nghiệp về quan điểm lãnh đạo, tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, văn hóa của doanh nghiệp… Lúc đó những kiến thức chuyên môn kế toán, luật thuế, quản trị… đã vững vàng hơn và đảm bảo tính đa chiều, có thể đọc ra những rủi ro của doanh nghiệp và đề ra được phương pháp giảm thiểu rủi ro. Khi đó bắt buộc bạn phải biết tự xây dựng được một hệ thống kế toán hoàn chỉnh và có khả năng kiểm soát, đào tạo lại cho các nhân sự khác. Trong giai đoạn này, kế toán trưởng cũng cần bồi dưỡng thêm các kiến thức chuyên sâu về tài chính vì sẽ phải liên quan đến rất nhiều.

?Hoặc có những người ở giai đoạn này, họ chuyển hướng, đi luyện thi chứng chỉ hành nghề thuế, kế toán, kiểm toán… lựa chọn cho mình một con đường kiến tạo sự nghiệp riêng bằng cách mở các đại lý thuế, công ty dịch vụ kế toán và trở thành chủ doanh nghiệp.

?Từ 10 đến 20 năm
Lên giám đốc tài chính. Lúc này mức lương của bạn trên 50tr. Chủ yếu là huy động và sử dụng vốn, đưa ra các bài toán tài chính có lợi/bất lợi tư vấn cho chủ doanh nghiệp hoặc tham gia đầu tư tài chính.

?Trên 20 năm
Ngưỡng chuyên gia. Thu nhập không giới hạn. Những người đã đạt đến bậc này rồi thì sẽ làm các công việc mang tầm vĩ mô hơn như là hoạch định chính sách quốc gia, góp phần trong việc ban hành các chuẩn mực nghề nghiệp kế toán, luật thuế…

?Vì vậy, những bạn trong giai đoạn 1 – 10 năm cần phải chuẩn bị cho mình những kiến thức cần phải có, để chuẩn bị cho việc thăng tiến trong nghề nghiệp. Chủ doanh nghiệp đánh giá bạn ở bậc nào và mức lương của bạn là bao nhiêu là do cách bạn đặt ra và thực hiện mục tiêu của mình.
(Sưu tầm)

 

CLICK ĐƯỢC QUÀ BỰ, NGẠI GÌ KHÔNG THỬ!
- FREE Khai báo Thuế. Kích VÀO ĐÂY.
- FREE Soát xét Thuế. Kích VÀO ĐÂY.
- FREE Học báo cáo Thuế. Kích VÀO ĐÂY.
- FREE Nhận bản tin hoặc tài liệu. Kích VÀO ĐÂY.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật