LÝ DO DOANH NGHIỆP CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT THÀNH

LÝ DO DOANH NGHIỆP CHUYỂN ĐỔI SỐ BẤT THÀNH
Theo khảo sát của Deloitte Việt Nam, 94% doanh nghiệp trả lời cho biết chuyển đổi số là mục tiêu chiến lược hàng đầu của họ. Trong đó, trung bình, các công ty có kế hoạch đầu tư khoảng 30% ngân sách hoạt động / CNTT cho các sáng kiến chuyển đổi số.
Nhận thức được lợi ích của chuyển đổi số song nhiều doanh nghiệp vẫn còn gặp khó khăn trong việc thực thi dẫn đến kết quả thất bại.
‣ Thứ nhất, doanh nghiệp chưa hiểu rằng, chuyển đổi số phải chuyển đổi cả tư duy, môi trường làm việc, chứ không chỉ là những thứ có thể đo đếm được.
‣ Thứ hai, doanh nghiệp cũng thường không tự tin duyệt chi ngân sách lớn cho chuyển đổi số, dẫn đến việc chuyển đổi số không có một kế hoạch tổng thể, đồng bộ.
‣ Thứ ba, doanh nghiệp nói rất nhiều về chuyển đổi số nhưng lại không hành động, khiến việc chuyển đổi số chỉ nằm trên giấy tờ, chưa đi vào thực tiễn.
Nếu không có sự nghiên cứu, tư vấn phù hợp, các doanh nghiệp đầu tư công nghệ quá "cao siêu", không tương thích với trình độ nhân sự, dẫn đến chi phí đầu tư đắt đỏ mà không mang lại hiệu quả, nguy cơ "đắp chiếu" hay "tiền mất tật mang" là khó tránh khỏi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật