KINH NGHIỆM LÀM KẾ TOÁN CÔNG TY XÂY DỰNG

KINH NGHIỆM LÀM KẾ TOÁN CÔNG TY XÂY DỰNG

Kinh nghiệm làm kế toán công ty xây dựng:

Nếu thu tiền trước theo tiến độ:

Theo điều 17 thông tư 78/2014/TT-BTC ngày 18/6/2014:
"+Case DN thực hiện dự án đầu tư cơ sở hạ tầng, nhà để chuyển nhượng hoặc cho thuê, có thu tiền ứng trước của khách hàng theo tiến độ dưới mọi hình thức thì thời điểm xác định doanh thu tính thuế TNDN tạm nộp là thời điểm thu tiền của khách hàng, cụ thể:
*Case DN có thu tiền của khách hàng mà xác định được chi phí tương ứng với doanh thu đã ghi nhận (bao gồm cả chi phí trích trước của phần dự toán hạng mục công trình chưa hoàn thành tương ứng với doanh thu đã ghi nhận ) thì doanh nghiệp kê khai nộp thuế TNDN theo doanh thu trừ chi phí.
*Case DN có thu tiền của khách hàng mà chưa xác định được chi phí tương ứng với doanh thu thì DN ke khai tạm nộp thuế TNDN theo tỷ lệ 1% trên doanh thu thu được tiền và doanh thu này chưa phải tính và doanh thu tính thuế TNDN trong năm.
Khi bàn giao bất động sản DN phải thực hiện quyết toán thuế TNDN và quyết toán lại số thuế TNDN phải nộp. Case số thuế TNDN đã tạm nộp thấp hơn số thuế TNDN phải nộp thì DN phải nộp đủ số thuế còn thiếu vào NSNN. Case số thuế TNDN đã tạm nộp lớn hơn số thuế phải nộp thì DN được trừ số thuế nộp thừa vào số thuế TNDN phải nộp của kỳ tiếp theo hoặc được hoàn lại số thuế đã nộp thừa."

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Gửi bình luận

Mã bảo mật